Category Archives: Tin tức

NGẮM CÂY CẦU 7.000 TỶ KẾT NỐI HẠ LONG – HẢI PHÒNG TRONG NGÀY THÔNG XE

Sau 4 năm thi công, cây cầu Bạch Đằng cùng cao tốc Hạ Long – Hải Phòng chính thức thông xe, đưa vào khai thác.

Vẻ đẹp của cây cầu ba chữ H nối Quảng Ninh và Hải Phòng. Dự án cầu Bạch Đằng rút ngắn quãng đường từ Hạ Long đi Hà Nội từ 180 km xuống còn 130 km đang trong giai đoạn hoàn thiện khe co giãn, chuẩn bị thông xe vào dịp 2/9.

Sáng 1/9, Cầu Bạch Đằng nối Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đã chính thức khánh thành sau gần 4 năm triển khai dự án toàn tuyến.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và hai địa phương cắt băng khánh thành.

“Tôi yêu cầu chính quyền các địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi để ổn định cuộc sống của nhân dân. Tôi đề nghị chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thành các công việc còn lại để tuyến đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng thực sự là con đường cao tốc đồng bộ, hiện đại, an toàn và hiệu quả”, Thủ tướng nhấn mạnh tại buổi lễ.

Cầu Bạch Đằng được thiết kế dài 3,054 km có kết cấu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu rộng 25 m, cao 48,8 m, có thể chịu được động đất cấp 8.

Được thiết kế với hệ thống cáp dây văng, nhằm đảm bảo lực nâng, mỗi trụ cầu được bố trí 48 bó cáp, tương đương 144 bó tổng cộng.

Đây là cây cầu có thiết kế dây văng hệ cáp 2 mặt phẳng, được đánh giá là nhiều nhịp lớn nhất Việt Nam hiện nay, đồng thời cũng là một trong những cây cầu có khẩu độ nhịp vượt sông lớn nhất hiện nay và là cây cầu dây văng nhiều nhịp lớn thứ 3 trên thế giới

Cầu Bạch Đằng có điểm đầu là phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng, nút giao cuối tuyến là xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Nhìn từ xa 3 trụ tháp cầu mang hình 3 chữ “H”, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa ba trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long. Công trình được thiết kế đảm bảo thông thủy cho tàu trọng tải lớn và không ảnh hưởng đến sân bay Cát Bi cách đó khoảng 6 km.

Hệ thống đèn LED hiện đại tiết kiệm điện nhưng vẫn đảm bảo đủ độ chiếu sáng.
Đúng 13h ngày 1/9, tuyến cao tốc bắt đầu đi vào hoạt động. Hàng trăm lượt ôtô nối đuôi nhau đi qua câu cầu có trị giá 7.000 tỷ kết nối giữa hai tỉnh Hải Phòng – Hạ Long. Dự án cao tốc Hạ Long – Hải Phòng có chiều dài toàn tuyến chỉ 25 km nhưng giúp rút ngắn quãng đường từ Hạ Long đi Hà Nội từ 180 km (tuyến đường cũ) xuống còn 130 km (đường mới), thời gian đi ôtô chỉ còn 1,5 tiếng. Chiều dài quãng đường từ Hạ Long đi Hải Phòng cũng giảm từ 75 km xuống chỉ còn 25 km.

Đây là dự án đường giao thông có tổng vốn đầu tư lớn nhất của Quảng Ninh, mở đầu cho chuỗi dự án giao thông mới được đầu tư theo hình thức hợp tác công – tư PPP trong cả nước.

Tổng mức đầu tư của hai dự án cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bạch Đằng là 13.693 tỷ đồng, trong đó dự án đường nối Hạ Long với cầu Bạch Đằng là 6.416 tỷ đồng và dự án cầu Bạch Đằng là 7.277 tỷ đồng.

Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng trước ngày thông xe Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng khi hoàn thành sẽ rút ngắn đường từ thành phố lớn của Quảng Ninh đi Hà Nội từ 180 km còn 130 km, thời gian đi ôtô giảm từ 3,5 giờ xuống còn 1,5 giờ.

DỰ ÁN X2 HỘI AN

X2 HỘI AN
KHÁCH SẠN VÀ BIỆT THỰ VEN SÔNG
Tọa lạc trên dải bờ sông tuyệt đẹp thuộc một thôn làng của Hội An, thành phố giàu truyền thống văn hóa của Việt Nam, X2 được thiết kế tỉ mỉ hướng đến sự yên tĩnh và thư thái trong tâm hồn. Thanh lịch và duyên dáng, khu khách sạn và biệt thự ven sông đẳng cấp quốc tế này là điểm đến hoàn hảo cho các kỳ nghỉ và là ngôi nhà ấm áp thứ hai của bạn.
Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công cảnh quan sân vườn, Công ty TNHH XD TM&DV Thuận Đức hân hạnh là nhà thầu thi công hạn mục cảnh quan sân vườn tại dự án X2 Hội An.
X2 Hội An có 70 villa riêng và một khách sạn với 31 phòng thông tầng và 56 phòng cao cấp. Mỗi biệt thự sở hữu không gian sống sang trọng hiện đại, thông thoáng với hồ bơi riêng. Cư dân và khách viếng thăm sẽ được tận hưởng phong cách sống nghỉ dưỡng với nhà hàng, quầy bar, khu vui chơi, trung tâm thể dục, những khu vườn hữu cơ, vườn thủy canh và một hồ bơi vô cực chung trong khu vực riêng.
Sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp, bạn sẽ không bao giờ muốn rời bước một khi đã đặt chân đến X2 Hoi An Resort and Residences.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đốc thúc dự án cao tốc La Sơn-Túy Loan

Sáng nay (22/2), Thứ trưởng Lê Đình Thọ trực tiếp kiểm tra công tác thi công dự án cao tốc La Sơn – Tuý Loan.

 
Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo Ban QLDA, các đơn vị chức năng rà soát cơ chế chính sách mặt bằng, đẩy tiến độ triển khai dự án trong điều kiện thời tiết thuận lợi sau Tết. Ảnh: XH

Đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ chủ trì, trực tiếp kiểm tra hiện trường thi công trên tuyến. Hiện các đơn vị quản lý, thi công dự án đã huy động lực lượng, tổ chức thi công dọc tuyến ngay sau những ngày nghỉ Tết Âm lịch 2018.

Ông Lâm Văn Hoàng, Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho hay: Dự án đạt hơn 55% tiến độ, cơ bản thông tuyến nền đường và vào cao điểm triển khai các lớp mặt…

Ông Phạm Quang Nghiêm, Trưởng phòng ĐHDA 4 (dự án La Sơn – Tuý Loan) cho biết: Thời gian qua, các đơn vị nỗ lực tối đa đẩy nhanh tiến độ trước áp lực thời tiết bất lợi, mặt bằng, cơ bản kiểm soát tốt tiến độ giai đoạn 1, đẩy mạnh các công tác giai đoạn 2.

Chúc Tết cán bộ chiến sỹ TCT Trường Sơn trên công trường, Thứ trưởng Thọ biểu dương các đơn vị của Trường Sơn giữ nhịp thi công sau Tết

Thứ trưởng chúc Tết các chuyên gia, kỹ sư, cán bộ kỹ thuật nước ngoài trên công trường dự án cao tốc La Sơn-Túy Loan. Ảnh: XH

Đáng kể, nhiều “đường găng kỹ thuật” đã được tập trung xử lý, hoàn thiện như công tác nền đường, cầu cống, các vị trí bền vững hóa… đưa dự án vào cao điểm thảm cấp phối đá dăm, bê tông nhựa đại trà. “Mục tiêu đến cuối năm 2018 dự án thông xe toàn tuyến để chính thức hoàn thiện, đưa vào khai thác đầu năm tới”, ông Nghiêm nhấn mạnh.

Tuy nhiên, áp lực lớn nhất là vướng mắc mặt bằng tồn đọng, đặc biệt đoạn mở rộng đường tránh Nam hầm Hải Vân (Đà Nẵng) từ Hoà Liên đến Tuý Loan.

Vướng mắc mặt bằng đoạn Hòa Liên-Túy Loan đang là rào cản lớn đối với tiến độ triển khai dự án

Theo thống kê, công tác GPMB toàn tuyến giai đoạn 1 cơ bản được các địa phương Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng bàn giao 100% (66/66km), xử lý rốt ráo vấn đề đất rừng Bạch Mã (Thừa Thiên – Huế). Nhưng vướng nhất đoạn mở rộng Hòa Liên – Túy Loan (hơn 11,5km, qua Đà Nẵng) hiện chỉ bàn giao được gần 2km, dạng “xôi đỗ“, công địa không liên tục… do nguồn gốc đất phức tạp, chồng lấn gần 20 dự án quy hoạch thời gian qua, chưa thống nhất phương án đường gom, đường hoàn trả…

Ông Nguyễn Vũ Quý, Phó giám đốc Ban QLDA đường HCM cho hay: Ban đang phối hợp địa phương để rà soát quy hoạch, thống nhất phương án GPMB, nguồn vốn, phân kỳ triển khai…

Các nhà thầu đồng loạt thi công sau những ngày nghỉ Tết Âm lịch 2018

http://www.baogiaothong.vn/thu-truong-le-dinh-tho-doc-thuc-du-an-cao-toc-la-son-tuy-loan-d244850.html

Dự án cơ bản thông tuyến nền đường, vào cao điểm lớp mặt, hình hài quy mô cao tốc. Ảnh XH

Trực tiếp kiểm tra công trường, Thứ trưởng Lê Đình Thọ gửi lời chúc Xuân, động viên các đơn vị triển khai dự án. Thứ trưởng biểu dương các nhà thầu như Trường Sơn tập trung thi công ngay sau Tết, tạo không khí sôi động trên công trường.

Dự án vào cao điểm triển khai các lớp mặt, Thứ trưởng Thọ yêu cầu các đơn vị quản lý, thi công phải tuyệt đối đảm bảo yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng, công tác triển khai, bảo dưỡng lớp gia cố bê tông xi măng, nghiên cứu các giải pháp hiệu quả, đúng quy trình, cơ chế chính sách để kiểm soát tiến độ, chất lượng toàn tuyến…

Vấn đề vướng mắc mặt bằng ”điểm nóng” Hoà Liên – Tuý Loan, Thứ trưởng yêu cầu Ban QLDA, đơn vị tư vấn phải kiểm tra, rà soát chặt chẽ công tác quy hoạch của thành phố, phối hợp chính quyền địa phương để sớm thống nhất giải pháp, cơ chế chính sách triển khai.

“Ban QLDA phải báo cáo Bộ các vấn đề cụ thể để làm việc với Đà Nẵng, tranh thủ sự đồng thuận, vào cuộc của địa phương. Vấn đề gì vượt quá thẩm quyền cần sớm báo cáo Thủ tướng để quyết định. Mặt bằng chậm sẽ ảnh hưởng lớn đến tiến độ, tính đồng bộ dự án”, Thứ trưởng Thọ nói, đồng thời chỉ đạo các đơn vị tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung các mũi thi công, phát huy “sức Xuân” trên toàn dự án, đảm bảo sớm đưa cao tốc cán đích, phát huy hiệu quả dự án.

Sức Xuân trên đại công trình đường ven sông Tuyên Sơn – Túy Loan

Sáng nay (22/2) Công ty CP Xây dựng công trình giao thông 545 (CECO 545) tổ chức lễ ra quân năm 2018 với sự tham gia của lãnh đạo công ty cùng hàng trăm công nhân, người lao động.

 

CECO 545 dàn trận ra quân trước thềm năm mới 2018. Ảnh: Vĩnh Nhân

Ghi nhận tại công trường, ngày đầu năm khí thế sôi sục, hàng trăm đầu xe cơ giới các loại tập trung, công nhân hồ hởi cho buổi xuất quân đầu năm mới. Ông Thân Hóa, Giám đốc Công ty CP Xây dựng công trình 545 cho biết: Đây là một trong những công trình rất quan trọng trong đồ án phát triển quy hoạch ven sông của TP Đà Nẵng.

Ông Thân Hóa (trái) thông tin với ông Huỳnh Đức Thơ (giữa) về tiến độ công trình

“Năm 2017 là năm rất khó khăn đối với ngành Xây dựng cầu đường nói chung và Công ty CP Xây dựng công trình 545 nói riêng. Tuy nhiên, được sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của UBND TP Đà Nẵng cùng các sở, ban, ngành, cùng với sự nổ lực của tập thể công nhân, người lao động, công ty đã hoàn thành và vượt kế hoạch do Hội đồng cổ đông công ty đề ra. Tạo nền tảng, tiền đề cho chiến lược phát triển của công ty năm 2018 và những năm tiếp theo”, ông Hóa nhấn mạnh.

Ông Thơ cho rằng tuyến đường ven sông này đưa vào khai thác sẽ mang lại rất nhiều lợi ích

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, tuyến đường ven sông Túy Loan là một dự án cũ phải dừng lại sau nhiều năm thi công dở dang. Qua thời gian, thấy được tầm quan trọng của những tuyến đường giao thông huyết mạch kết nối trung tâm thành phố về phía Tây để mở mang phát triển vùng đất Hòa Vang.

Ông Thân Hóa phát biểu tại lễ ra quân

Đặc biệt là việc mở mang những tuyến giao thông huyết mạch để khai thác những tiềm năng về giao thông, du lịch và mở rộng đô thị dọc theo các tuyến sông. Từ đó tuyến đường ven sông Túy Loan được thành phố khôi phục lại, giao cho Công ty CP Xây dựng công trình giao thông 545 thi công.

“Đây là một công trình khá trọng điểm của thành phố, công trình này dự kiến sẽ mang lại hiệu quả kinh tế rất lớn. Không những phát triển đô thị mà còn khai thác được quỹ đất ven sông Cẩm Lệ, Túy Loan để bù đắp vào chi phí công trình cũng như có tích lũy.

Ông Huỳnh Đức Thơ trao quà động viên tinh thần công nhân CECO 545

Vì vậy thành phố quyết định cho khôi phục và nâng tổng mức đầu tư dự án của đường ven sông Tuyên Sơn – Túy Loan. Xuất phát từ sự quan trọng của hạ tầng giao thông chủ chốt này”, ông Thơ nói.

Cũng theo ông Thơ, những trở ngại lớn liên quan đến tiến độ của dự án là vấn đề giải tỏa, đền bù, ông đề nghị UBND quận Cẩm Lệ, UBND huyện Hòa Vang tập trung dồn sức để nhanh chóng GPMB. Hiện công tác GPMB của dự án đang gặp khó khăn do những vấn đề liên quan đến việc điều chỉnh, sửa đổi các quy định liên quan đến đền bù, giải tỏa và tái định cư.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng, Sở GTVT Đà Nẵng cùng lãnh đạo CECO 545

Theo Chủ tịch Đà Nẵng, Công ty CP Xây dựng công trình giao thông 545 là địa chỉ tin cậy, là đơn vị uy tín, có nguồn nhân lực và trang thiết bị kỹ thuật tiên tiến. ông Thơ đề nghị nhà thầu tập trung lực lượng, tập trung khả năng quản lý điều hành để theo sát tiến độ đề ra. Bởi đây là một công trình lớn, đi qua những khu vực phức tạp về địa hình, gặp phải nhiều khó khăn về thời tiết…

“Đây là công trình vĩnh cửu, có khả năng phát triển kinh tế rất cao, do đó cần ưu tiên quản lý tốt về chất lượng, mỹ thuật cũng như bảo vệ cảnh quan 2 bên sông. Công trình đã làm được một đoạn, chúng tôi hi vọng công trình sẽ sớm hoàn thành và đưa vào khai thác. Và chúng ta sẽ thấy rằng sẽ có một hệ thống kết nối đường bộ, đặc biệt tuyến đường ven sông kết nối trung tâm thành phố với huyện Hòa Vang”, ông Thơ nhấn mạnh.

Được biết, dự án đường ven sông Tuyên Sơn – Túy Loan có tổng mức đầu tư hơn 526 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp hơn 354 tỷ đồng. Hiện các hạng mục thi công đã hoàn thành đạt 11% giá trị công trình. Dự kiến, đến tháng 6/2019 sẽ hoàn thành toàn bộ công trình

Nguồn: http://www.baogiaothong.vn/suc-xuan-tren-dai-cong-trinh-duong-ven-song-tuyen-son–tuy-loan-d244877.html

Dự Án “THE OCEAN ESTATE DANANG”.

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THUẬN ĐỨC hân hạnh là đơn vị thi công gói thầu cảnh quan cây xanh thuộc dự án khu biệt thự biển “THE OCEAN ESTATE DANANG”.